Bài viết Ăn Sữa Chua Hy Lạp Là Gì Khác Với Sữa Chua Thường? Ăn Sữa Chua Hy Lạp Có Tốt Không thuộc chủ đề về Câu Hỏi Quanh Ta đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng https://truonggiathien.com.vn/ tìm hiểu Ăn Sữa Chua Hy Lạp Là Gì Khác Với Sữa Chua Thường? Ăn Sữa Chua Hy Lạp Có Tốt Không trong bài viết hôm nay nha !
Các bạn đang xem bài : “Ăn Sữa Chua Hy Lạp Là Gì Khác Với Sữa Chua Thường? Ăn Sữa Chua Hy Lạp Có Tốt Không”

Sữa chua là danh mục sữa lên men được tiêu thụ rộng rãi trên toàn thế giới. Có rất rất nhiều loại sữa chua khác nhau, trong đó có sữa chua Hy Lạp.

Bạn đang xem: Sữa chua hy lạp là gì

*

Trong những năm gần đây, sữa chua Hy Lạp đang ngày càng được nhiều người biết đến.

Cả sữa chua Hy Lạp và sữa chua thường đều chứa nhiều chất dinh dưỡng rất cần thiết và đem lại nhiều ích lợi cho sức khỏe nhưng hai loại sữa chua này có một vài điểm khác biệt.

Quy trình sản xuất

Sữa chua thường và sữa chua Hy Lạp là các danh mục từ sữa được lên men với quy trình sản xuất tương tự như kem chua(sour cream), sữa bơ (butter milk) và kefir.

Các danh mục sữa lên men được tạo ra bằng cách thêm một vài chủng vi khuẩn nhất định vào trong sữa tươi để chuyển hóa lactose – loại đường một cách tự nhiên xuất hiện trong sữa – thành axit lactic. Những chủng vi khuẩn này được gọi là giống khởi động (starter cultures).

Trên thực tế, cả sữa chua thường và sữa chua Hy Lạp đều được làm từ cùng một nguyên liệu chính, đó là sữa tươi cùng với vi khuẩn Streptococcus thermophilus và Lactobacillus bulgaricus làm giống khởi động.

mặc khác, quy trình làm ra hai loại sữa chua này hơi có sự khác biệt nên hương vị, kết cấu và tổng giá trị dinh dưỡng của thành phẩm là không giống nhau.

Sữa chua thường

Để làm sữa chua thường, sữa được đun nóng, thêm vi khuẩn và ủ lên men cho đến khi đạt độ pH khoảng 4.5 (tính axit). Sau khi nguội, sữa chua được thêm các thành phần khác như trái cây, nha đam, những loại hạt,…

Thành phẩm cuối cùng có độ sánh mịn. Hầu hết những loại sữa chua đều khả năng uống được hoặc xúc bằng thìa.

Do có tính axit nên sữa chua có vị hơi chua, đặc biệt là sau công đoạn ủ và chưa thêm đường. mặc khác, sữa chua thường vẫn ngọt hơn sữa chua Hy Lạp.

Sữa chua Hy Lạp

Các công đoạn làm sữa chua Hy Lạp cũng giống với sữa chua thường nhưng có thêm một vài bước. Sau khi ủ xong, sữa chua được lọc để loại bỏ bớt thành phần whey và chất lỏng.

Bởi vì quy trình lọc làm sụt giảm dung tích nên khi làm sữa chua Hy Lạp sẽ cần dùng nhiều sữa hơn một cách đáng kể so với sữa chua thường để tạo ra cùng một lượng thành phẩm.

Trong cách làm truyền thống thì sau bước ủ, sữa chua được đổ vào trong túi vải để lọc bỏ bớt nước. quy trình này khả năng được thực hiện lặp lại đến 3 lần cho đến khi đạt được kết cấu mong muốn. Phương pháp sản xuất hiện đại ngày nay dùng máy ly tâm để loại bỏ nước khỏi sữa chua. Điều này giúp rút ngắn thời gian sản xuất.

Bài Nổi Bật  Afas Là Gì - Hiệp định Khung Asean Về Dịch Vụ Afas

một vài nhà sản xuất còn thêm chất làm đặc hoặc các thành phần khô khác vào trong sữa chua Hy Lạp.

Vì phần lớn chất lỏng trong sữa chua đã được loại bỏ nên sữa chua Hy Lạp đặc hơn nhiều so với sữa chua thường. Giá thành của loại sữa chua này cũng đắt hơn vì phải dùng nhiều sữa hơn.

Tóm tắt: Sữa chua thường và sữa chua Hy Lạp đều là các danh mục từ sữa lên men nhưng quy trình làm ra sữa chua Hy Lạp có thêm một vài bước nên thành phẩm có kết cấu đặc hơn nhiều so với sữa chua thường.

So sánh tổng giá trị dinh dưỡng

Sữa chua thường và sữa chua Hy Lạp có tổng giá trị dinh dưỡng rất khác nhau. Bảng dưới đây so sánh một vài chất dinh dưỡng xuất hiện trong 245 gram sữa chua loại ít béo:

Sữa chua thường Sữa chua Hy Lạp
Lượng calo 154 179
Carb 17 gram 10 gram
Đường 17 gram 9 gram
Protein 13 gram 24 gram
Chất béo 4 gram 5 gram
Canxi 34% mong muốn mỗi ngày 22% mong muốn mỗi ngày
Natri 7% mong muốn mỗi ngày 4% mong muốn mỗi ngày

Cả hai loại sữa chua đều là nguồn cung cấp magiê, vitamin B12 và i-ốt dồi dào. (1)

Như bạn khả năng thấy, lượng carb và đường trong sữa chua Hy Lạp chỉ bằng khoảng một nửa so với sữa chua thường trong khi lại chứa lượng protein gần gấp đôi. Sữa chua Hy Lạp cũng có ít canxi và natri hơn sữa chua thường.

Những khác biệt này là do bước lọc sữa chua trong quy trình làm sữa chua Hy Lạp.

Việc loại bỏ thành phần whey khỏi sữa chua Hy Lạp cũng sẽ loại bỏ bớt một phần đường lactose, vì thế làm sụt giảm tổng lượng đường và carb. Mặt khác, lượng protein vẫn còn nguyên trong suốt quy trình lọc nên sữa chua Hy Lạp có mật độ protein cao hơn.

Bảng bên trên so sánh phiên bản ít béo của hai loại sữa chua. Sữa chua nguyên kem sẽ chứa nhiều chất béo và calo hơn.

Ví dụ, 245 gram sữa chua thường làm từ sữa nguyên kem chứa 8 gram chất béo trong khi cùng một lượng sữa chua Hy Lạp nguyên kem có 12.25 gram. Như vậy là hàm lượng chất béo cao hơn lần lượt gấp đôi và gần gấp ba lần so với sữa chua ít béo.

Tóm tắt: Sữa chua Hy Lạp chứa lượng protein nhiều hơn gấp đôi nhưng lượng carb và đường chỉ bằng một nửa so với sữa chua thường.

Các lợi ích cho sức khỏe

Sữa chua Hy Lạp và sữa chua thường đều đem lại rất nhiều ích lợi cho sức khỏe nhờ chứa lợi khuẩn và giàu protein.

Lợi khuẩn

Lợi khuẩn hay men vi sinh (probiotic) là những vi sinh vật có lợi tồn tại trong những loại thực phẩm lên men như sữa chua.

Chúng hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa bằng cách cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột. Điều này giúp làm sụt giảm phản ứng viêm và nguy cơ mắc nhiều bệnh tật khác nhau.

một vài thống kê chỉ ra rằng rằng hệ vi sinh vật đường ruột cân bằng giúp kích thích hoặc điều hòa hệ miễn dịch và bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh như dị ứng, tiêu chảy, trầm cảm và bệnh tiểu đường tuýp 2. (2)

Thích hợp cho người không dung nạp lactose

Những người không dung nạp lactose thường gặp các triệu chứng khó chịu về tiêu hóa, gồm có đầy hơi và tiêu chảy khi ăn uống các danh mục từ sữa.

mặc khác, những người bị vấn đề này khả năng vẫn ăn được sữa chua vì men vi sinh giúp hỗ trợ quy trình tiêu hóa đường lactose.

Xem thêm: Cơ Học Tiếng Anh Là Gì – Công (Cơ Học) Tiếng Anh Là Gì

Sữa chua Hy Lạp còn chứa lượng lactose ít hơn sữa chua thường nên càng phù hợp với những người không dung nạp lactose.

Bài Nổi Bật  Chỉ Số Mpv Trong Máu Là Gì, Ý Nghĩa Của Xét Nghiệm Mpv Trong Máu

Bảo vệ sức khỏe tim mạch

nhiều ăn sữa chua khả năng nâng cao hơn các yếu tố nguy cơ bệnh tim mạch, ví dụ như cao huyết áp và nồng độ cholesterol trong máu cao.

Ăn các danh mục sữa lên men giúp làm sụt giảm nguy cơ tích tụ mảng bám và xơ cứng động mạch – một tình trạng có liên quan đến cao huyết áp.

Một thống kê ở 73.882 người bị cao huyết áp đã chỉ ra rằng rằng rằng ăn 2 khẩu phần sữa chua trở lên mỗi tuần giúp làm sụt giảm 21% nguy cơ đột quỵ ở phái mạnh và 17% nguy cơ ở phụ nữ so với những người ăn dưới 1 khẩu phần mỗi tháng. (3)

Tương tự, trong một thống kê ở 1.981 phái mạnh khỏe mạnh, những người tiêu thụ nhiều các danh mục sữa lên men có nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp hơn 27% so với những người tiêu thụ ít. thống kê này cũng chỉ ra rằng rằng rằng việc tiêu thụ nhiều các danh mục từ sữa không lên men khả năng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Lợi khuẩn trong sữa chua còn giúp làm sụt giảm mức cholesterol bằng cách ức chế một vài enzyme.

Một thống kê ở 60 người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 chỉ ra rằng rằng rằng việc ăn 300 gram sữa chua chứa lợi khuẩn mỗi ngày giúp làm sụt giảm 4.5% chỉ số cholesterol toàn phần và 7.5% chỉ số LDL cholesterol (cholesterol xấu) so với nhóm không ăn sữa chua.

Hỗ trợ giảm cân

các thống kê đã chứng minh ăn sữa chua giúp giảm cân, giảm lượng mỡ trong cơ thể và giảm tăng cân.

Lợi khuẩn trong sữa chua giúp khôi phục sự cân bằng hệ vi sinh vật trong đường ruột, điều này góp phần kiểm soát cân nặng, sự phân bố mỡ cũng như là quy trình chuyển hóa đường và chất béo.

mặt khác, cả sữa chua thường và sữa chua Hy Lạp đều rất giàu protein.

Ăn nhiều protein sẽ giúp duy trì cảm giác no lâu, từ đó giảm lượng thức ăn tiêu thụ và giảm lượng calo. Dần dần điều này sẽ kéo theo giảm cân.

Ví dụ, một thống kê nhỏ được thực hiện ở 15 phụ nữ khỏe mạnh đã chỉ ra rằng rằng rằng một bữa ăn nhẹ với sữa chua Hy Lạp chứa 24 gram protein giúp làm sụt giảm cảm giác đói và lượng thức ăn tiêu thụ trong bữa tiếp theo so với bữa ăn nhẹ ít protein hơn. (4)

mặc khác, cần chọn sữa chua ít đường hoặc không đường vì việc tiêu thụ quá nhiều đường sẽ gây ra cản trở quy trình giảm cân.

Tóm tắt: Cả sữa chua thường và sữa chua Hy Lạp đều có công dụng hỗ trợ tiêu hóa, bảo vệ sức khỏe tim mạch và hỗ trợ giảm cân.

dùng trong nấu ăn

Cả sữa chua thường và sữa chua Hy Lạp đều là những món ăn rất linh động. Bạn khả năng chỉ ăn sữa chua hoặc trộn với trái cây, những loại hạt, yến mạch hoặc granola và mặt khác, hai loại sữa chua này còn khả năng được dùng trong nhiều công thức nấu ăn.

Ví dụ, nhờ có độ sánh đặc nên khả năng dùng sữa chua Hy Lạp để thay cho các những loại sốt như mayonnaise, sốt chấm, kem chua hay phô mai trong một vài món ăn, ví dụ như salad. Loại sữa chua này cũng là một nguyên liệu phù hợp với rất rất nhiều loại bánh, đặc biệt những loại có kết cấu ẩm và đặc, chẳng hạn như cheesecake.

Sữa chua thường cũng khả năng được dùng làm sinh tố, bánh, món tráng miệng, nước sốt và các món ăn dạng sệt.

Tóm tắt: khả năng dùng sữa chua Hy Lạp làm sốt chấm hoặc thay cho một vài nguyên liệu khác khi nấu ăn như sốt mayonnaise hay kem chua. Cả hai sữa chua Hy Lạp và sữa chua thường đều khả năng được dùng trong nhiều món ăn khác nhau như sinh tố, món tráng miệng, bánh,….

Nên chọn sữa chua Hy Lạp hay sữa chua thường?

Sữa chua thường và sữa chua Hy Lạp đều là những thực phẩm giàu dinh dưỡng, lựa chọn lý tưởng cho bữa ăn nhẹ và đem lại nhiều ích lợi cho sức khỏe.

Bài Nổi Bật  Điều Phối Viên Tiếng Anh Là Gì, Tra Từ Điều Phối Viên

mặc khác, dù là chọn loại sữa chua nào thì cũng cần phải để ý lượng đường xuất hiện trong danh mục khi mua. những loại sữa chua có đường đều được thêm một lượng đường khá lớn để tạo vị ngọt. Việc nhiều tiêu thụ nhiều đường sẽ kéo theo tăng cân và tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh khác như tiểu đường tuýp 2 và bệnh tim mạch.

vì thế, tốt nhất nên chọn sữa chua trắng không đường để Giảm lượng đường nạp vào cơ thể. Khi ăn khả năng thêm một ít mật ong hoặc vài miếng trái cây tươi để bớt vị chua.

Nếu bạn đang muốn bổ sung nhiều protein thì nên chọn sữa chua Hy Lạp. Còn đối với những người đang cần cắt giảm lượng calo trong chế độ ăn uống thì sữa chua thường loại ít béo sẽ là lựa chọn phù hợp.

Cả hai đều tốt cho sức khỏe nên bạn hãy lựa chọn dựa trên mong muốn của bản thân.

Tóm tắt: Cả sữa chua thường và sữa chua Hy Lạp đều có tổng giá trị dinh dưỡng cao nhưng khi mua cần lưu ý lượng đường xuất hiện trong danh mục. Tốt nhất là nên mua sữa chua trắng không đường rồi sau đó tự làm ngọt bằng các thành phần một cách tự nhiên nếu cần.

Tóm tắt bài viết

Sữa chua thường và sữa chua Hy Lạp được làm từ các thành phần giống nhau nhưng lại có sự khác biệt về tổng giá trị dinh dưỡng. Trong khi sữa chua thường có ít calo và nhiều canxi hơn thì sữa chua Hy Lạp lại chứa nhiều protein và ít đường hơn, kết cấu cũng đặc hơn.

Cả hai loại đều chứa lợi khuẩn có lợi cho tiêu hóa, giúp giảm cân và nâng cao hơn sức khỏe tim mạch.

Vì cả sữa chua thường và sữa chua Hy Lạp đều tốt cho sức khỏe nên cứ chọn loại mà bạn thích, miễn là tránh các danh mục chứa nhiều đường.

Các câu hỏi về Ăn Sữa Chua Hy Lạp Là Gì Khác Với Sữa Chua Thường? Ăn Sữa Chua Hy Lạp Có Tốt Không


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê Ăn Sữa Chua Hy Lạp Là Gì Khác Với Sữa Chua Thường? Ăn Sữa Chua Hy Lạp Có Tốt Không hãy cho chúng mình biết nha, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình nâng cao hơn hơn trong các bài sau nha <3 Bài viết Ăn Sữa Chua Hy Lạp Là Gì Khác Với Sữa Chua Thường? Ăn Sữa Chua Hy Lạp Có Tốt Không ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết Ăn Sữa Chua Hy Lạp Là Gì Khác Với Sữa Chua Thường? Ăn Sữa Chua Hy Lạp Có Tốt Không Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết Ăn Sữa Chua Hy Lạp Là Gì Khác Với Sữa Chua Thường? Ăn Sữa Chua Hy Lạp Có Tốt Không rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nha!!

Các Hình Ảnh Về Ăn Sữa Chua Hy Lạp Là Gì Khác Với Sữa Chua Thường? Ăn Sữa Chua Hy Lạp Có Tốt Không

Ăn Sữa Chua Hy Lạp Là Gì Khác Với Sữa Chua Thường? Ăn Sữa Chua Hy Lạp Có Tốt Không

Các từ khóa tìm kiếm cho bài viết #Ăn #Sữa #Chua #Lạp #Là #Gì #Khác #Với #Sữa #Chua #Thường #Ăn #Sữa #Chua #Lạp #Có #Tốt #Không

Tham khảo thêm tin tức về Ăn Sữa Chua Hy Lạp Là Gì Khác Với Sữa Chua Thường? Ăn Sữa Chua Hy Lạp Có Tốt Không tại WikiPedia

Bạn hãy tìm thêm nội dung về Ăn Sữa Chua Hy Lạp Là Gì Khác Với Sữa Chua Thường? Ăn Sữa Chua Hy Lạp Có Tốt Không từ web Wikipedia.◄

Tham Gia Cộng Đồng Tại

💝 Nguồn Tin tại: https://truonggiathien.com.vn/

💝 Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://truonggiathien.com.vn/hoi-dap/

Give a Comment